Tin mới

Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Khám phá văn hoá ẩm thực Hàn quốc

Người Hàn Quốc rất coi trọng các bữa ăn vì đó là dịp để cả nhà có thể quây quần bên nhau hoặc là dịp gặp gỡ họ hàng hay tụ họp bạn bè. Ẩm thực Hàn Quốc có những quy tắc riêng tùy theo từng địa phương, sau đây là những quy tắc truyền thống trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc.

am thuc han quoc

Tùy theo từng địa phương hay theo từng mùa khác nhau mà sẽ có các món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm theo mùa. Mỗi khu vực trên nước Hàn sẽ có những đặc sản địa phương của riêng mình. Tuy cũng đều là những món ăn thông dụng như hải sản, kim chi, tokbokki nhưng sẽ được chế biến với các loại nguyên liệu khác nhau vì vậy chúng mang một hương vị rất khác biệt.
am thuc han quoc
Cơm cuốn Kimbap là một trong những món ăn nổi tiếng của người Hàn Quốc
Nhắc tới ẩm thực xứ Hàn thì phải nhắc đến xứ sở của kim chi, của thịt bò nướng, canh đậu tương hay món cơm cuốn Kimbap nổi tiếng.

Kim Chi – Món ăn truyền thống của người Hàn Quốc

am thuc han quoc
Khi nhắc tới ẩm thực Hàn Quốc thì người ta sẽ nghĩ ngay tới Kimchi
Kim chi có thể nói là một món ăn độc đáo, dân dã của Hàn Quốc và nó cũng là món ăn đặc trưng làm cho nhiều người nhớ tới nơi này như xứ sở của kim chi. Từng được coi là một trong năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất của thế giới. Kim Chi là món ăn không thể thiếu của người Hàn Quốc, nó là niềm tự hào của người dân xứ Hàn và cũng là thức ăn mà không ít khách du lịch Hàn Quốc muốn thưởng thức khi đến đây.

Cơm cuộn rong biển – Kimbap

am thuc han quoc
Kimbab gần giống như món Sushi truyền thống của người Nhật
Gimbap là một trong những món ăn truyền thống Hàn Quốc. Kimbab gần giống như món Sushi truyền thống của người Nhật, nhưng Kimbad không ăn với cá sống mà nguyên liệu của nó được xào chín. Nếu bạn có dịp đi dã ngoại thì ắt hẳn món Kimbab là lựa chọn hàng đầu, với cách chế biến nhanh gọn và tiện nhẹ sẽ mang lại du khách một chuyến dã ngoại thật thoải mái.

Thịt nướng

am thuc han quoc
Thịt nướng cũng có thể được liệt kê vào danh sách những món ăn được ưa chuộng của người dân xứ Hàn
Thịt nướng cũng có thể được liệt kê vào danh sách những món ăn được ưa chuộng của người dân xứ Hàn. Thịt bò nướng lửa (Pulgogi), sườn heo, sườn bò nướng (Kalbi) dùng loại tương (Source) riêng biệt để làm tăng vị ngọt của thịt, khiến cho món ăn thêm đậm đà và mang một sắc thái riêng sẽ làm cho du khách nhớ mãi.

Gà xiên

am thuc han quoc
Gà xiên cũng là một trong những món ăn rất nổi tiếng tại Hàn Quốc
Món ăn này thực chất là món thịt gà nướng được ăn kèm với loại tương ớt gojuchang đặc trưng của Hàn Quốc. Bạn có thể ăn món thịt gà nướng này cùng với bánh gạo, xúc xích hay bất kì thứ gì bạn muốn. Gần khu vực ga Apgujeong, có một cửa hàng gà xiên rất nổi tiếng thu hút đông đảo thực khách.

Tteokbokki

am thuc han quoc
Tteokbokki được chế biến từ món bánh gạo
Tteokbokki được chế biến từ món bánh gạo mang tên garaetteok xào cùng với tương ớt cay (tương ớt gochujang). Món ăn này được nấu trong những chiếc chảo to, đầy tràn ngập sắc đỏ của ớt. Điểm đặc trưng của tteokbokki là rất cay và ngon hơn khi ăn nóng.

Sundae

am thuc han quoc
Sundae là món ruột lợn nhồi dangmyeon, lúa mạch, tiết lợn.
Sundae là món ruột lợn nhồi dangmyeon, lúa mạch, tiết lợn. Một số biến thể có thêm lá tía tô, hành lá và doenjang, gạo nếp, kim chi, đậu tương mầm vào món này. Thưởng thức sundae cùng gunmandu (bánh bao rán) với một bát súp eomuk nóng hổi (hay còn được gọi là odeng – chả cá) là kiểu ăn khoái khẩu của rất nhiều người Hàn Quốc.

Gopchang

Gopchang là món ăn Hàn Quốc được làm từ những phần ruột non của bò hay lợn. Gopchang rán thường được bán cùng với sundae rán.
am thuc han quoc
Gopchang rán thường được bán cùng với sundae rán.
Điều đặc biệt mà du khách cũng nên biết đó là người dân xứ sở kim chi này còn ăn uống theo mùa. Vào ngày đông chí (tháng 12 âm lịch), người ta nấu cháo đậu đỏ ăn nhằm xua đuổi mọi tai ương; Tết âm lịch, món chủ đạo là bánh ttok, bánh mantu (bánh bao), gangjong (bánh gạo nếp rắc vừng)…Tết Đoan Ngọ (5tháng 5 âm lịch), người ta ăn các loại bánh làm từ cây surichuynamu ở trên núi, mantu, cá diếc hấp…

2 nhận xét :

 
Copyright © 2014 King BBQ Việt Nam